Vai trò & Trách nhiệm:
- Phụ trách quy trình xuất nhập khẩu hàng hóa tại nhà máy Long An
Nhiệm vụ chính:
- Quản lý và xử lý các đơn hàng xuất nhập khẩu hàng hóa tại nhà máy.
- Soạn thảo và kiểm tra các chứng từ có liên quan như hợp đồng, hóa đơn, phiếu đóng gói/bảng kê hàng hóa, tờ khai hải quan, giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa …
- Làm việc với các đơn vị giao nhận hàng hóa (Forwarder) để lấy báo giá và sắp xếp lịch vận chuyển.
- Làm việc với các đơn vị cung cấp dịch vụ thông quan, dịch vụ xin cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa.
- Xử lý các vấn đề phát sinh với khách hàng, nhà cung cấp và các đơn vị có liên quan.
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến quá trình xuất nhập khẩu hàng hóa, theo dõi khoản công nợ của khách hàng và các đơn vị cung cấp dịch vụ.
- Thực hiện quản lý, lưu trữ các chứng từ liên quan, các chi phí trong quá trình xuất nhập khẩu hàng hóa.
- Công việc phát sinh theo phân công của trưởng bộ phận.
Địa điểm làm việc: Nhà máy M4-M5, Đường số 4, Kizuna 3, KCN Tân Kim mở rộng, Cần giuộc, Long An (Có xe đưa rước từ HCM – Long An)
Roles & Responsibility:
- Handling the Import/Export procedure at Long An Factory.
Principle Accountabilities:
- Managing and conducting the import/export at the Factory.
- Composing and checking the related documents such as sales contracts, invoices, packing lists, customs declarations, certificate of origin etc.
- Working with the Forwarder to get the quotes and arrange the shipping schedule.
- Working with Logistics service provider company for customs clearance, Certificate of origin application, etc.
- Solving the arising issues with customers, suppliers, service provider companies.
- Conducting tasks related to import/export procedure, tracking the receivables/payables amount with customers and service provider companies.
- Conducting the management and storage of related documents and expenses of the import/export procedure.
- Work assigned by department head.
Work place: Tan Kim Ward, Can Giuoc District, Long An Province. (Bus for employees coming from HCMC).
Năng lực & Kỹ năng Cá nhân đảm nhiệm vị trí cần có:
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành xuất nhập khẩu, kinh doanh quốc tế, quản trị kinh doanh, ngoại thương, …
- Có 1-2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu cho các công ty F&B.
- Có kiến thức, kinh nghiệm về Incoterms, phân loại HS code, nghiệp vụ xuất/nhập khẩu…
- Thành thạo tin học văn phòng.
- Khả năng làm việc độc lập; giải quyết vần đề.
- Có khả năng làm việc nhóm, giao tiếp tốt.
- Giao tiếp tiếng Anh tốt. Biết tiếng Hàn là 1 lợi thế.
Skill & Competency:
- BA Degree with the major of Import-Export, International Business, Business Administration, Foreign Trade, etc.
- Have 1-2 years of experience in import/export for food retail/F&B industry.
- Have knowledge and experience in Incoterms, HS code classification, Import/Export procedure…
- Computer literacy (Word, Excel…)
- Ability to work independently and in a team.
- Good English communication. Knowing Korean is an advantage.